Các nghệ sĩ, hoa hậu, á hậu diện áo dài của NTK Lan Vy.
Tuy doanh thu áo dài Tết khả quan nhưng nhiều chủ thương hiệu vẫn lo lắng vì phải chi nhiều lương, thưởng vào dịp cuối năm để giữ chân nhân viên.
Là doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực thiết kế áo dài cao cấp gần 20 năm qua, Lan V có số lượng nhân viên lớn và nhà xưởng quy mô với 70 thợ, trong đó 30 thợ chuyên thêu tay, còn lại là thợ may.
Các nhân sự được thưởng Tết tháng lương thứ 13 và nhiều quà tặng khác. “Tôi luôn cố gắng để thưởng đầy đủ cho tất cả. Tết là dịp quan trọng với người lao động. Mình có thể cắt giảm những chi phí khác nhưng không thể cắt giảm nhân sự, lương, thưởng bởi đằng sau họ còn có gia đình, vợ chồng, con cái…”, chị Ngọc Lan – chủ thương hiệu cho biết.
Trong bối cảnh nhiều nơi cắt giảm nhân sự do khó khăn nhưng chị Ngọc Lan chưa nghĩ đến việc cắt bớt thưởng của công nhân, nếu phải cắt bớt chị sẽ bớt phần lợi nhuận của bản thân. “Tôi chưa bao giờ nghĩ đến việc cắt giảm nhân sự. Quan điểm của tôi là mình có thể thiếu nhưng không ai được thiếu, thậm chí tôi đã vay ngân hàng để mọi người được thưởng Tết đầy đủ”, chị nói.
Với Hoa hậu Ngọc Hân, ngoài thưởng Tết, cô cho biết luôn chú trọng vào văn hóa doanh nghiệp, kết nối các nhân sự để tạo ra gắn bó lâu dài.
“Tôi có những người thợ đã gắn bó cùng thương hiệu đã gần 10 năm. Chúng tôi không chỉ gắn bó về công việc mà cùng có niềm yêu thích tôn vinh, lan tỏa văn hóa truyền thống. Bên cạnh đó, sự quan tâm, chăm sóc đến từ hai phía giúp chúng tôi ở bên nhau lâu hơn”, cô nói.