Sự phát triển mạnh mẽ của internet đã khiến thị trường online trở thành nơi bán hàng béo bở. Có khá nhiều người đã bước chân vào con đường bán hàng online mang lại thành công rực rỡ. Nhưng cũng có nhiều người thất bại trong lĩnh vực này vì thiếu kiến thức, chưa có chiến lược kinh doanh rõ ràng,… Hôm nay, Sell Amazon sẽ mách bạn những kỹ năng cần chuẩn bị trước khi quyết định bán hàng online.
Bởi thành công không dễ dàng đạt được và bán hàng online cũng vậy, bạn phải lên bảng kế hoạch rõ ràng, có sự chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng. Chỉ có như vậy mới không phải đối mặt với THẤT BẠI, ở các thị trường online đầy tiềm năng nhưng không kém phần khốc liệt này.
Bán hàng online cần những gì
Có khá nhiều yếu tố để công việc bán hàng online của bạn trở lên suôn sẻ hơn, tuy nhiên bạn cần chú ý đến những kỹ năng có thể quyết định đến hiệu quả bán hàng như:
Cần nghiên cứu thật kỹ kiến thức về thị trường
Thuở xưa có câu “Biết người biết ta trăm trận trăm thắng” quả thực không hề sai. Để bắt đầu việc kinh doanh online, bạn cần có ít nhiều kiến thức cơ bản về thị trường. Có thể là nguyên lý thị trường hoạt động ra sao? Cách thức tiếp cận khách hàng như nào? Hay đơn giản bạn phải xác định được khách hàng tiềm năng của mình là đối tượng nào? Đối thủ cạnh tranh của bạn là những ai? Để từ đó, tính toán kế hoạch và đưa ra các chiến lược cạnh tranh phù hợp.
Bạn có gì: Sản phẩm/dịch vụ có những ưu điểm gì khác so với đối thủ cạnh tranh và nguồn tài chính của bạn như thế nào?
Đối thủ cạnh tranh: Bạn cần phân tích kỹ đối thủ của mình là ai? Sản phẩm/dịch vụ của đối thủ có những ưu nhược điểm gì (cả đối thủ hiện tại và tương lai).
Đối tượng khách hàng: Cần đặc biệt chú ý đến nghề nghiệp, sở thích, độ tuổi, giới tính, tính cách, thu nhập của họ. Vì khi phân tích khách hàng chi tiết bạn sẽ có hướng tiếp cận khách hàng hiệu quả mà không bị lãng phí nhiều về nguồn lực.
Công cụ bán hàng online cần có
Thiết kế website: Nền móng vững chắc cho việc bán hàng online, website thay thế cho 1 cửa hàng truyền thống để bạn có thể trưng bày sản phẩm thỏa thích. Điểm đặc biệt nhất của website là mua bán và thanh toán trực tuyến.
Seo Marketing online: Công cụ này giúp website của bạn lên top google, khi khách hàng tìm kiếm sản phẩm bạn bán. Có như vậy bạn mới có cơ hội tiếp cận khách hàng tiềm năng của bạn một cách hiệu quả nhất.
Mạng xã hội: Quảng bá sản phẩm/dịch vụ của bạn qua các kênh mạng xã hội được nhiều người sử dụng nhất hiện nay như: Facebook, Youtube, Twitter,…
Email: Thu thập thông tin đối tượng khách hàng mục tiêu và gửi thông tin giới thiệu dịch vụ/ sản phẩm của bạn qua email marketing.
Diễn đàn rao vặt – blog: Chiến lược thu hút đối tượng khách hàng.
Quảng cáo online: Google Adwords, Adsense, display network,… tiếp cận khách hàng nhanh chóng trong thời gian ngắn.
Nguồn lực bán hàng online
Tài chính: Nếu đã xác định kinh doanh thì tất nhiên bạn phải có 1 số vốn nhất định. Tài chính phải luôn sẵn sàng, tránh tình trạng “Thừa niềm tin thiếu ngân sách”.
Nhân lực: Bán hàng online không thực sự như bạn nghĩ là ngồi đưa sản phẩm lên và ngồi chờ khách hàng trên đó, là bán được hàng. Bán hàng online thực sự cần rất nhiều thứ, nên bạn cần có 1 đội ngũ luôn sẵn sàng hỗ trợ bất cứ lúc nào.
Kế hoạch và kỹ năng bán hàng online
Làm bất cứ gì cũng đều phải có kế hoạch cụ thể. Mục tiêu bạn đặt ra là gì? Thời gian trong bao lâu? Và làm gì để đạt được mục tiêu nhanh nhất? Hãy nghiên cứu, suy nghĩ tìm tòi và lên kế hoạch thật chi tiết, để chạm tay đến thành công nhé bạn nhé.
Đó là những nội dung kinh nghiệm mà Sell Amazon muốn chia sẻ với bạn, mong rằng nó sẽ hữu ích trong chiến lược bán hàng online của bạn. Chúc bạn thành công trên còn đường kinh doanh online. Nếu có vấn đề gì thắc mắc cần hỗ trợ bạn có thể liên hệ Sell Amazon qua thông tin bên dưới nhé.
Trên đây là các thông tin mà chúng tôi gửi đến bạn về kỹ năng bán hàng online. Đồng thời, nếu cần hỗ trợ bạn có thể liên hệ cho Amazon Global Selling qua thông tin bên dưới nhé.
————————————————————————————————————
Dịch vụ SEO Tổng Thể UAE Media
Amazon Global Selling là chương trình bán hàng giúp các doanh nghiệp từ mọi nơi trên thế giới phát triển kinh doanh toàn cầu, tiếp cận khách hàng của Amazon khắp thế giới và xây dựng thương hiệu quốc tế. Thông qua Amazon Global Selling, những người bán thuộc nhiều loại hình và quy mô khác nhau có thể mang sản phẩm của mình đến với hơn 300 triệu tài khoản người mua, trong đó có hơn 200 triệu khách hàng Prime cũng như hàng triệu đại lý mua hàng sỉ tại thị trường Mỹ, Châu Âu